วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2559

ติด เน็ตสตรอง TOT fiber 2U


ติดเน็ต ทีโอที โปรใหม่ fiber 2u strong



ผมเลือกใช้โปร 30/15Mbps ราคา 750 บาท

ที่เลือกใช้ของ TOT เพราะว่าช่างเขาจะเดินสายเข้าบ้านให้ครับ

(แต่เดิมคือสายไม่ถึงบ้านผมครับ แต่เขาจะดึงให้ใหม่เลย)

ผมก็ได้ไปสมัครที่ศูนย์ TOT ใกล้บ้าน

จ่ายเงินไปทั้งหมด 3,210 บาท ( 3000 + Vat7% )

ก่อนหน้านี้ถามตัวที่ถูกกว่านี้ตัว 2,000 บาท

พนักงานบอกไม่แนะนำ มันไม่ไกล และไม่แรง

เขาบอก 3,000 ดีกว่า ได้สองตัว ทำงานแยกกัน ไม่ร้อนด้วย

เราก็ เออ ออ ตามเขา เอาก็เอา ใช้ของดีไปเลยแล้วกัน

ก็จ่ายเงิน แล้วเขาก็บอกว่า รอหน่อยนะช่วงนี้ช่างงานเยอะ

ผมก็บอกว่าได้ครับ 

(ซึ่งปกติคำว่ารอหน่อยนะ น่าจะประมาณ 1อาทิตย์)

แต่พื้นที่ ที่ผมอยู่ ผมรอจน 2อาทิตย์กว่าจะได้ติด

พอช่างมาติด ก็สามารถใช้งานได้เลยในวันนั้น

ส่วนอุปกรณ์ โมเดม เร้าเตอร์ wireless 

ที่ช่างมาติดให้ก็หน้าตาประมาณนี้

ยี้ห้อ Huawei กับ Edimax BR-6208AC (สวยล้ำดี)

ซึ่งมันเป็น dual band AC routher 

ส่งสัญญาณได้แบบ 2.4Ghz และ 5Ghz

ช่างเขาว่าดี เราก็ไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้ด้วย


ช่างทำให้เสร็จสรรพเลย เราก็แค่รอใช้งาน

แต่ไม่ได้กล่องนะ ได้คู่มือ CD และ สาย Lan

(ไม่รู้ว่าลืมหรือป่าว หรือว่าเขาไม่ให้อยู่แล้วก็ไม่รู้)

ต่อไปจะเป็นการเทสความเร็ว

ผ่าน สาย Lan และ Wi-fi จากมือถือนะครับ




(มีแอบเกินด้วยนะเนี่ย)

ถ้าจะติดยังไงก็ลองสอบถามแถวบ้านดูนะครับ

แต่บอกก่อนนะครับ บางพื้นที่ก็ไม่ได้จะดีอย่างนี้ทุกที่นะครับ

บางที่ก็ดี บางที่ก็ไม่ดี บางช่วงเวลาก็เหมือนกันครับ ดวงล้วนๆ

เพราะติดแล้วก็ ติดสัญญา 1ปี อีกด้วย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น